Làm sao để lên top 1 với Website mới?


Làm sao để lên top 1 với Website mới?

Bài này mình dịch từ trang seomoz.org. Các bạn có thể tham khảo nội dung gốc tại đây:An SEO Checklist for New Sites - Whiteboard Friday | SEOmoz

Bạn có biết: Có hơn 160.000 website mới mỗi ngày. Con số khủng khiếp này lặp lại mỗi ngày (theo DailyChanges.com). Trong số đó, những website được tối ưu SEO ngay từ đầu và tiếp tục tối ưu sau đó sẽ có lợi thế cực lớn trên bảng phong thần của Google. Có kha khá công việc cần phải làm để có tên trong số những website may mắn này và bạn không cần phải học thuộc lòng danh sách công việc ấy vì đơn giản chúng tôi đã list sẵn ra cho bạn rồi. Nhào zô thôi!
Xin chào tất cả anh chị em. Tuần này tôi nhận được một yêu cầu đặc biệt từ một Seoer đề nghị làm rõ những công việc SEO cần thiết với một trang Web mới tinh, thậm chí còn chưa được Goolge ngó ngàng tới (index): “Tôi mới cho ra lò một website, tôi muốn mọi thứ chuẩn ngay từ đầu để không mất công quay lại sửa chữa mà vẫn đều đều thăng hạng trên Google. Vậy tôi nên làm gì và không nên làm gì?”. Do vậy hôm nay tôi lập thớt này, nếu các bạn thấy hữu ích, xin hãy comment nhiệt tình để chúng ta có một list thật đầy đủ. Nào bắt đầu thôi!


Đầu tiênKHẢ NĂNG TRUY CẬP. Ý tôi là bạn cần đảm bảo người dùng và spider có thể truy cập tất cả các trang trên website của bạn. Cần nhận diện và loại trừ ngay những lỗi nguy hiểm như: 404s, 500, 302s (thay vì phải là 301s), nội dung trùng lặp (bao gồm cả trong website hoặc với các trang bên ngoài), không có title, quá ít nội dung. Hai công cụ không thể bỏ qua để phát hiện những lỗi này:

Google Webmaster Tool: hoàn toàn miễn phí, bạn có đăng ký tại Google.com/webmasters
SEOmoz Crawl (trong SEOmoz Pro Web App): nhiều tính năng hơn Tool của Google, mất phí


Thứ 2, KEYWORD. Bạn phải chọn đúng từ khóa. Từ khóa đó nên có độ khó trung bình, không quá khó để bạn có thể nhanh chóng nếm mùi vị của chiến thắng, nhưng cũng không quá dễ để bạn chẳng cần làm gì nó cũng đã lên top đầu rồi. 

Thứ 3, NỘI DUNG. Để cạnh tranh được với những chân dài đã thành danh trong giới showbiz, bạn phải trang điểm cho em chân dài của bạn thật ngon ngẻ. Không nên chỉ là những đoạn text nhàm chán. Hãy bổ sung thêm nhiều text, video, hình ảnh. Hãy đặt mình vào địa vị của người lướt Web. Liệu bạn có thỏa mãn khi duyệt qua trang Web của mình? Google bây giờ đã khôn ra nhiều, nó có những thuật toán đặc biệt để tìm ra và cộng điểm cho những website mang lại giá trị đích thực cho người dùng. Thực tế, nhiều trang web có rất ít backlink và cũng không được tối ưu onpage nhiều, nhưng vẫn chễm chệ ngôi đầu vì nó có nội dung hay, hấp dẫn, được người dùng ưa thích. Vậy còn chần chờ gì nữa, hãy sáng tạo những nội dung thật hay, bổ ích và hướng 100% tới người dùng, bạn nhé!

Thứ 4, THIẾT KẾ. Hãy bỏ qua bước này nếu bạn có đủ xiền và chịu chi cho một Web designer chuyên nghiệp hoặc bạn đa năng để vừa thiết kế và seo lun một thể. Nếu bạn không có cả 2 thứ trên thì cũng chẳng phải xoắn. Hãy bắt đầu với những thiết kế cơ bản, thân thiện với người dùng, rùi mang đi hỏi những người xung quanh. Nếu thiết kế của bạn chỉ được 6/10, nhưng điểm nội dung là 8 đồng thời người dùng có thể truy cập vào mọi trang họ muốn tức là bạn đã thành công. 

Thứ 5, MẠNG XÃ HỘI. Bạn có biết rằng SEO và mạng xã hội gần đây đã trở thành đôi bạn thân thiết. Google gần đây ưu ái khá nhiều đất đai cho Google Plus. Facebook thì khuynh đảo bảng xếp hạng của Bing. Thực tế, việc share, like, comment, +1 giờ đây trở thành 1 yếu tố không thể thiếu để các search engine xếp hạng các website. Vì vậy, là một SEO pro bạn nên có ít nhất 4 tài khoản mạng xã hội: Facebook, Twitter, LinkedIn và Google+. Facebook hiện có hơn 1 tỷ cư dân. Google+ cũng không hề kém cạnh. Giám sát nhiều tài khoản thế này cũng mệt, nhưng phần mềm Bitly đã có mặt ở đó để giúp bạn. SEOmoz Web App cũng là lựa chọn không tồi. Khi bạn tạo ra nội dung mới, điều đầu tiên bạn cần nghĩ đến là chia sẻ nó trên mạng xã hội. Vừa tăng điểm social, vừa tăng visit. Thật là một công đôi việc!

Thứ 6, TẠO LINK. Đây là giai đoạn mà khá nhiều người lầm đường lạc lối, và một khi bạn chọn sai đường thì quay đầu lại thật khó làm sao. Gần đây tôi nhận được email từ một người đàn ông tội nghiệp: “Thật bất công, tôi có hơn 300 link và tôi không hề được ranking. Tôi đã làm việc vất vả để có được số link này và lúc đầu mọi thứ “như là mơ”. Ranking của tôi lên vù vù nhưng bây giờ thì xuống dốc không phanh” Khi tôi nhìn vào back link của anh ta, tôi hét lên như thể con cháu của Acsimet. Hóa ra đó là một đống link xấu, chất lượng thấp, dễ tìm, dễ có. Google giờ đã người lớn hơn, nó sẵn sàng trừng phạt những website có backlink có vẻ spam. Vậy tôi phải làm thế nào?
Hãy tìm đến bạn bè thân quen, bà con khối phố hoặc khách hàng của bạn. Đây là nơi tốt nhất để nhận link. Link có thể đặt trên nhiều trang khác nhau của họ: Trang giới thiệu bản thân, danh sách khách hàng, đối tác hoặc blog của họ…

Thứ 7: LIÊN KẾT VỚI WEBSITE UY TÍN. Tìm ra những site có số lượng subscriber RSS lớn, đóng góp cho họ và yêu cầu họ cho đặt link về trang web của bạn. Những site như Better Business Bureau hay CrunchBase, Wikipedia thực sự là những lựa chọn hoàn hảo. Ngoài ra, hãy tìm những blogger uy tín trong lĩnh vực của bạn, nhiệt tình đóng góp cho bài viết của họ rồi lịch sự yêu cầu họ cho đặt link về trang web của bạn. Bạn cũng tìm được nguồn link vô giá trên mạng xã hội. Thời gian bạn dành cho việc đóng góp nội dung cho người khác chắc chắn sẽ được thừa nhận và tưởng thưởng.
Trên đây là những kinh nghiệm xây dựng link an toàn và có hiệu quả lâu dài, chỉ cần bạn kiên nhẫn đầu tư công sức, thời gian và sức sáng tạo. Nhiều người đã nói đến sự nguy hại của những directories chất lượng thấp. Bạn có thể tự mình kiểm chứng. Hãy search cho cụm từ “SEO friendly directory”, tìm những nhãn hiệu đã trả tiền để có tên trong những directory này rồi search chính những nhãn hiệu đó. Thực tế, không có ai trong số chúng được xếp hạng cho chính nhãn hiệu của mình. Đó chính là hậu quả nhãn tiền của việc sử dụng directory chất lượng thấp. Hãy tránh xa chúng! Paid link, article marketing và article spinning cũng là những thứ bạn phải tránh xa!

Hy vọng rằng, checklink trên đây sẽ giúp bạn có khởi đầu tốt đẹp và với những nỗ lực SEO không ngừng nghỉ cuối cùng site của bạn cũng sẽ được xướng lên trên bảng vàng. Good luck!

(Nguồn: seovietnam.vn)

 

Domain Là Gì

1, Domain là gì?

Domain  (Tên miền)  là định danh của website trên Internet. Tên miền thường gắn kèm với tên công ty và thương hiệu của doanh nghiệp. Tên miền là duy nhất và được cấp phát cho chủ thể nào đăng ký trước.

2, Phân Loại Tên miền

Tên miền có hai dạng :

- Tên miền quốc tế : là những tên miền có phần mở rộng .com.net, .biz, .org, .info

- Tên miền quốc gia:  là những tên miền có phần mở rộng dạng: .com.vn, .vn, .net.vn, .info.vn, .gov.vn, …

Tên một số duôi tên miền quốc gia:

.vn (Tên miền Việt Nam)

.us (Tên miền nước Mỹ)

.ca (Tên miền Canada)

.de (Tên miền nước Đức)

3, Tên miền cấp 1, tên miền cấp 2 là gì?

- Tên miền cấp 1 là tên miền mà phần mở rộng có chứa 1 dấu (.) chấm, ví dụ:  .com, .net

- Tên miền cấp 2 là tên miền mà phần mở rộng có chứa 2 dấu (.) chấm, ví dụ: .com.vn, .net.vn

4. Nguyên tắc căn bản trong đăng ký tên miền – domain

  • Tên miền (domain) không được vượt quá 63 ký tự, bao gồm cả phần mở rộng ( .com, .net, .org,…)
  • Tên miền chỉ bao gồm các ký tự trong bảng chữ cái (a-z), các số (0-9) và dấu trừ (-)
  • Các khoảng trắng và các ký tự đặc biệt trong tên miền khác đều không hợp lệ. Không thể bắt đầu bằng hoặc kết thúc tên miền | domain bằng dấu trừ (-).
  • Tên miền càng ngắn càng tốt, dễ nhớ, không gây nhầm lẫn, khó viết sai
  • Tên miền phải liên quan đến tên chủ thể hoặc lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp.
  • Tên miền chưa có chủ thể khác đăng ký, hoặc tên miền không có tranh chấp.

5.  Ý nghĩa một số đuôi tên miền

  • .com (Communication – Dành cho mọi đối tượng, cá nhân, doanh nghiệp)
  •  .net (Network – Dành cho các nhà cung cấp dịch vụ web, net)
  • .org (Organization – Các tổ chức phi chính phủ hoặc phi lợi nhuận)
  •  .edu (Education – Dành cho các tổ chức giáo dục đào tạo)
  •  .info (Information – Website về lĩnh vực thông tin)
  •  .name (Name – Sử dụng cho trang cá nhân, blog, website cá nhân)
  • .biz (Business – Dùng cho các trang thương mại)
  •  .gov (Government – Dành cho các tổ chức chính phủ)
  • .ws (Website – Sử dụng cho các tổ chức thương mại hoặc cá nhân)

Nguồn tham khảo:

http://en.wikipedia.org/wiki/Domain_name

http://www.matbao.net/faq/ten-mien-la-gi-.aspx#dinhnghia

6, Mua tên miền ở đâu

Nếu bạn đăng ký tên miền quốc gia, bắt buộc bạn phải đăng ký tên miền tại các nhà cung cấp ở Việt Nam. Mắt Bão (matbao.vn) và PA Việt Nam (pavietnam.vn) là 2 nhà cung cấp domain hàng đầu và có uy tín tại Việt Nam.

Đối với tên miền quốc tế, bạn cũng có thể đăng ký tại các nhà cung cấp tại Việt Nam. Hoặc bạn cũng có thể đăng ký tại các nhà cung cấp cấp quốc tế.

- Go Daddy: Go Daddy là nhà cung cấp tên miền nổi tiếng thế giới, giả cả hợp lý, hỗ trợ thanh toán qua Paypal, thẻ Visa, Master Card, ngoài ra Go Daddy thường xuyên có các dịp khuyến mãi. Hiện tại khi mình viết bài này thì đang có đợt khuyến mãi domain domain (.com, .us, .mobi, .biz, .net, .org, .ca, .co.uk and .in) với giá 2.49$. Nếu bạn quan tâm có thể đăng ký tại đây và sử dụng mã GOGREEN khi thanh toán.

Mình sẽ tiếp tục cập nhật danh sách các nhà cung cấp để bạn có thể tham khả


Tin Tức Liên Quan

Đối Tác

Lời Cảm Ơn

Cám ơn quý khách hàng đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ cũng như tên miền w24.vn. Chúng tôi sẽ cố gắn hỗ trợ nhiệt tình, xây dựng thương hiệu uy tính, lâu dài với khách hàng.

DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE WEB24

Địa chỉ: 891. Trán phú, Cẩm Phả
Hotline: 096.335.1128
Email: [email protected]
Website: W24.vn
Sơ đồ website: Sitemap

  • Hôm nay: 633 - Hôm qua: 165 - Tháng nay: 5142 - Tháng trước: 3010 - Năm nay: 8152 - Năm trước: 0